Honda Motor Co., Ltd đã tiết lộ kế hoạch điện khí hóa 100% vào năm 2040 trong Buổi họp báo về hoạt động kinh doanh của Honda năm 2023 vào ngày 26 tháng 4. Toshihiro Mibe, Giám đốc, Chủ tịch và Giám đốc điều hành đại diện của Honda Motor Co., Ltd, và Shinji Aoyama, Giám đốc , Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc điều hành đại diện của Honda Motor Co., Ltd đã trình bày cuộc họp ngắn, bao gồm quá trình chuyển đổi kinh doanh, điện khí hóa của công ty và xác định lại slogan thương hiệu Honda.
Để đạt được mục tiêu điện khí hóa toàn cầu, Honda sẽ tập trung vào năm lĩnh vực chính trong hoạt động kinh doanh ô tô của mình:
- Trung hòa carbon
- Hệ thống quản lý năng lượng cho phép sử dụng các đơn vị năng lượng làm nguồn năng lượng
- Tuần hoàn tài nguyên
- AD (Lái xe tự động) / ADAS (Hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao)
- IoT (Internet vạn vật) / Kết nối
Công ty có kế hoạch sản xuất hơn hai triệu xe điện vào cuối năm 2030 và đã công bố ra mắt một số mẫu xe ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
Có thể bạn thích
Video hot trend
Tại Mỹ, Honda Prologue và Acura ZDX, hiện đang được phát triển với General Motors (GM), sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2024. Một mẫu xe điện cỡ trung và cỡ lớn, dựa trên nền tảng EV chuyên dụng ban đầu của Honda, sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.
Tại Trung Quốc, e:NS2 và e:NP2 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024, sau đó là các mẫu sản xuất hàng loạt dựa trên mẫu concept e:N SUV xù vào cuối năm 2024. Honda đặt mục tiêu giới thiệu tổng cộng 10 mẫu xe điện mới tại Trung Quốc vào năm 2027 và sản xuất xe điện chiếm 100% doanh số bán ô tô tại Trung Quốc vào năm 2035.
Tại Nhật Bản, một mẫu EV mini sử dụng cho mục đích thương mại dựa trên N-VAN sẽ có mặt vào nửa đầu năm 2024, sau đó là một mẫu EV dựa trên N-ONE vào năm 2025. Hai mẫu EV cỡ nhỏ, bao gồm một loại SUV , sẽ ra mắt vào năm 2026. Honda cũng sẽ cung cấp các dịch vụ sạc xe, bao gồm công nghệ Honda SmartCharge tại đây và các dịch vụ sạc công cộng với sự cộng tác của các nhà cung cấp mạng lưới sạc đáng tin cậy.
Ngoài các kế hoạch điện khí hóa, Honda sẽ xác định lại khẩu hiệu thương hiệu toàn cầu của mình, “The Power of Dreams” bằng cách thêm một khẩu hiệu mới và ba từ khóa: Create, Transcend, Augment. Honda đặt mục tiêu tạo ra “sự di chuyển mà Honda hằng mơ ước” để giúp mọi người vượt qua thời gian, địa điểm và nâng cao mọi khả năng của họ, trở thành “Sức mạnh của những giấc mơ” của nhiều người.