Bitcar.vn_
Omoda C5

Đánh giá Chery Omoda C5 sau 10.000km sử dụng

Gia Bảo

0

Lý do tôi chọn Omoda C5

Tôi chuyển sang sử dụng Chery Omoda C5 sau một thời gian dài cân nhắc giữa các dòng SUV cỡ nhỏ như Toyota Corolla Cross, Mitsubishi Xforce… Ban đầu, tôi bị thu hút bởi thiết kế hiện đại và giá cả phải chăng của nó, nhưng phải thừa nhận rằng tôi cũng có chút lo lắng về thương hiệu Chery vì nó chưa quá phổ biến tại Việt Nam. Sau hơn 10.000km, tôi thấy quyết định của mình thực sự đáng giá, và muốn chia sẻ những trải nghiệm cá nhân của mình với mọi người.


Ấn tượng về thiết kế ngoại thất

Lần đầu tiên nhìn thấy Chery Omoda C5, tôi đã bị chinh phục bởi thiết kế bên ngoài.

  • Đèn pha LED và cụm đèn hậu: Hệ thống đèn LED với thiết kế sắc nét mang lại cảm giác rất tương lai. Tôi thường đi làm sớm và về muộn, và những chiếc đèn pha này thực sự hiệu quả, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu ở ngoại ô.
  • Lưới tản nhiệt đặc trưng: Lưới tản nhiệt lớn dạng kim cương làm chiếc xe nổi bật trên đường. Có lần tôi dừng xe ở đèn đỏ, có người hỏi tôi: “Xe gì mà nhìn đẹp thế?”
  • Đường nét thân xe: Các đường gân dập nổi giúp xe trông thể thao và mạnh mẽ. Sau 10.000km, lớp sơn vẫn bóng bẩy như ngày đầu, dù tôi không phải là người chăm sóc xe quá kỹ.

Tôi thích cảm giác khi lái chiếc xe này trong phố. Nó vừa đủ nổi bật nhưng không quá phô trương.

Video hot trend

Máy Rửa Xe 3800W XPOWER RX-3C

720000

Mua

Quây xe chống chuột

500000

Mua

Giá đỡ điện thoại trên xe

110000

Mua

Gối tựa đầu trên xe

68000

Mua

Nhà phủ xe di động

1299000

Mua

Top những phụ kiện vô dụng

299000

Mua


Khoang nội thất: Thoải mái nhưng chưa hoàn hảo

Nội thất của Omoda C5 thực sự khiến tôi bất ngờ ngay từ lần đầu bước vào.

  • Chất liệu và thiết kế: Dù không phải toàn bộ là da thật, nhưng chất liệu da nhân tạo và nhựa mềm được phối hợp rất hài hòa. Tuy nhiên, tôi vẫn thấy hơi tiếc vì một số chi tiết nhựa cứng ở các góc khuất làm giảm đi sự sang trọng.
  • Ghế ngồi: Ghế lái ôm sát người, rất dễ chịu khi đi xa. Tôi thường xuyên lái xe trên những chuyến đi 200-300km, và cảm giác ngồi vẫn rất thoải mái. Tuy nhiên, với những người thích ghế mềm, có thể sẽ thấy lớp đệm hơi cứng.
  • Không gian: Hàng ghế sau có đủ không gian cho gia đình tôi, gồm hai người lớn và một đứa trẻ, kể cả khi mang theo hành lý cho chuyến du lịch dài ngày.

Điểm tôi thích nhất là tầm nhìn từ ghế lái rất thoáng, cột A không cản trở quá nhiều, và gương chiếu hậu lớn giúp tôi tự tin khi di chuyển ở các ngã tư đông đúc.


Công nghệ: Hơn cả mong đợi

Một lý do lớn khiến tôi chọn Omoda C5 là các tính năng hiện đại mà nó mang lại. Và sau 10.000km, tôi cảm thấy những công nghệ này thực sự làm cuộc sống dễ dàng hơn.

  • Màn hình giải trí: Màn hình cảm ứng trung tâm lớn, giao diện trực quan và hỗ trợ Apple CarPlay lẫn Android Auto. Tôi thường sử dụng bản đồ và Spotify khi lái xe, và trải nghiệm rất mượt mà.
  • Âm thanh: Dàn âm thanh 6 loa khá ổn, không đến mức xuất sắc, nhưng hoàn toàn đủ tốt để nghe nhạc hoặc gọi điện rảnh tay.
  • Hỗ trợ lái: Tính năng kiểm soát hành trình thích ứng và cảnh báo chệch làn hoạt động chính xác, giúp tôi an tâm hơn khi đi đường cao tốc.

Tôi đặc biệt thích hệ thống điều hòa tự động hai vùng, rất cần thiết khi di chuyển vào những ngày nắng nóng. Người ngồi phía sau cũng không phàn nàn về việc thiếu mát nhờ cửa gió riêng.


Vận hành: Đủ dùng nhưng chưa xuất sắc

Hiệu suất vận hành của Omoda C5 với tôi là một điểm sáng, nhưng không hoàn hảo.

  • Động cơ: Với động cơ xăng tăng áp 1.5L, tôi cảm thấy xe khá mạnh mẽ trong thành phố. Tuy nhiên, khi đi đường trường hoặc vượt xe ở tốc độ cao, động cơ đôi lúc hơi thiếu sức kéo, làm tôi phải đạp ga nhiều hơn.
  • Hệ thống treo: Tôi đánh giá cao khả năng giảm xóc của xe. Khi đi qua các đoạn đường xấu, hệ thống treo xử lý rất êm ái. Nhưng cảm giác lái chưa thực sự chính xác, nhất là khi vào cua nhanh.
  • Tiết kiệm nhiên liệu: Mức tiêu thụ trung bình của tôi dao động từ 7.5-8L/100km, hoàn toàn chấp nhận được cho một chiếc SUV.

Về độ yên tĩnh, tôi hài lòng với khả năng cách âm cabin. Tuy nhiên, khi chạy trên đường cao tốc, tiếng ồn từ lốp vẫn lọt vào, nhưng không đến mức gây khó chịu.


Cảm nhận sau 10.000km

Những điểm tôi thích nhất:

  1. Thiết kế đẹp: Đây chắc chắn là một trong những chiếc SUV đẹp nhất trong phân khúc. Tôi luôn tự hào mỗi khi bước xuống xe.
  2. Công nghệ tiện ích: Hàng loạt tính năng hiện đại mang lại sự thoải mái và an toàn khi lái.
  3. Giá trị tốt: Với mức giá tôi đã trả, tôi cảm thấy mình nhận được rất nhiều từ chiếc xe này.

Những điều tôi chưa hài lòng:

  1. Động cơ chưa mạnh: Nếu bạn thích cảm giác lái bốc hoặc hay đi đường trường, bạn có thể thấy động cơ này chưa đáp ứng được.
  2. Vật liệu nội thất: Một số chi tiết nhựa cứng vẫn là điểm trừ nhỏ đối với tôi.

Có nên mua Omoda C5 không?

Với tôi, Chery Omoda C5 là một lựa chọn rất đáng tiền. Sau 10.000km, tôi vẫn cảm thấy hài lòng với quyết định của mình. Dù còn một số điểm cần cải thiện, nhưng thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại và mức giá hợp lý khiến chiếc xe này trở thành một người bạn đồng hành tuyệt vời trên mọi hành trình. Tôi sẽ tiếp tục khám phá thêm và chia sẻ thêm cảm nhận sau những chặng đường tiếp theo!

Chia sẻ:

Tôi là một người làm trong ngành ô tô 7 năm. Những kiến thức trong bài chỉ là chia sẻ kinh nghiệm ở góc nhìn cá nhân. Nếu có thiếu sót mong được quý bạn đọc góp ý!